Khăng khăng đòi ly hôn vì chồng yếu khi "yêu"

Tại phiên tòa, người vợ bổ sung lý do dẫn tới việc ly hôn là chồng yếu sinh lý từ năm 2015 đến nay.


Mới đây TAND huyện Cái Bè, Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa chị Mai với anh Tú. Theo đó, HĐXX đã chấp nhận yêu cầu của chị Mai cho chị ly hôn với chồng, giao hai con chung cho chị nuôi, anh không phải cấp dưỡng nuôi con.

Chị Mai trình bày, chị và anh Tú xác lập quan hệ vợ chồng năm 2007, có đăng ký kết hôn theo quy định. Sau khi tổ chức đám cưới, vợ chồng chị sống hạnh phúc đến năm 2015 thì phát sinh mâu thuẫn và kéo dài đến nay.

Nguyên nhân theo chị là do vợ chồng bất đồng quan điểm sống, hay cự cãi nhau. Anh chồng không lo làm ăn mà thường xuyên nhậu nhẹt về chửi mắng, đánh đập chị. Anh còn không tôn trọng cha mẹ vợ, dẫn đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng không hạnh phúc.

Do không thể tiếp tục chung sống được nên vợ chồng ly thân từ cuối năm 2017 đến khi ra tòa. Nay chị xin ly hôn và yêu cầu được nuôi hai con chung, không yêu cầu chồng phải cấp dưỡng nuôi con. TAND huyện Cái Bè thụ lý vụ kiện.

Tại phiên tòa chị Mai bổ sung thêm về lý do ly hôn là anh Tú bị yếu sinh lý từ năm 2015 đến nay. Theo chị thì trong sinh hoạt vợ chồng anh “không làm ăn được gì cả” nên giữa chị và anh thường xuyên bực tức dẫn đến cãi vã. Hậu quả của việc này là làm tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt.

Tại tòa anh Tú trình bày hai bên phát sinh mâu thuẫn và ly thân từ tháng 4/2018 chứ không phải từ năm 2015. Theo anh nguyên nhân là do vợ chồng bất đồng nhiều quan điểm sống, có xảy ra cự cãi nhau nhưng chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống vợ chồng. Do anh còn thương vợ nên không đồng ý ly hôn. 

Ngoài ra anh Tú cho rằng chị Mai nói anh “không làm ăn được gì cả” là việc của chị., anh không bàn luận gì thêm. Nhưng anh khẳng định mình không bị yếu sinh lý. Ngoài ra, anh cũng cho rằng lý do chị kiên quyết đòi ly hôn có thể là do chị đã ngoại tình với người khác.
yeu sinh ly

Cuối cùng HĐXX đã chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của chị Mai và cho chị Mai nuôi dưỡng 2 con.

Trước đó TAND quận Bình Thạnh, TPHCM cũng từng xét xử vụ ly hôn vì chồng chê vợ yếu sinh lý.

Ông T. và bà N. kết hôn và chung sống với nhau đến nay đã gần 12 năm. Cả hai có hai con chung (sinh năm 2006 và 2010). Từ năm 2014, ông T. đã nộp đơn xin ly hôn hai lần nhưng sau đó ông đều rút đơn. Đến ngày 2/11/2016, ông T. nộp đơn xin ly hôn tiếp… Sáng ngày 14/6/2017, TAND quận Bình Thạnh đã đưa vụ án của hai ông bà ra xét xử.

Người chồng khai rằng giữa ông và vợ đã hết tình cảm vợ chồng. Mỗi lần ông muốn quan hệ phải nói vợ nhiều lần nhưng cũng đều không hòa hợp; vợ ông làm cho có, như kiểu “trả bài” chứ không hề có hứng thú.

Ông cảm thấy xấu hổ vì điều đó và không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý. Người chồng còn cho rằng hai vợ chồng ông bất đồng quan điểm sống, thường xuyên cãi vã. Vợ thường thích làm gì thì làm mà không nghe ý kiến của ông, tính tình thì như “đàn ông”…