Từng vì một người mà thay đổi

Mình gặp lại vào thời điểm mà niềm đã chẳng còn nhiều nữa. Những nỗi nhớ dạo trước còn ngắn dài, ngày hôm nay chỉ còn lại là một nụ cười nhạt nhẽo. Môi em không hồng như đam mê dạo trước. Màu mắt mình buồn khi chẳng nhận ra nhau, bởi vì chúng ta đều có những khoảng trời riêng.
minh hoa
Ảnh minh họa

Em bây giờ có như tôi dạo ấy, vì yêu một người mà nguyện lòng thay đổi cả những thứ thuộc về bản chất của mình?

Là vì ngày xưa ta từng trọn vẹn tin yêu cho một người. Con đường khi đó dù một giây cũng ngỡ là mãi mãi. Ta yêu ai đó, chẳng màng những giây tim đau mắt ướt. Ta chăm chú nhìn ai đó như thể cố nâng niu một thế giới nhỏ của riêng mình.

Vì khi đó,bao la cuộc đời cả tôi với em đều chưa hiểu rõ. Khi đó tình yêu còn xanh và ngốc nghếch còn trong lành.

Khi xưa, mình chưa vướng trong những mải mê vòng quanh. Mình nào biết chạy theo ước mơ kẻ khác. Tháng năm đó, những ồn ào của cuộc sống ghé đến chưa nhiều. Chúng ta khi ấy là những buổi chiều tựa vai, nghe mưa rơi bên cứa sổ. Tiếng mưa ấy có nỗi lo rất khẽ, có cả những hạnh phúc mơ hồ.

Tôi đã từng vì một người mà thay đổi, biết tập cho quen với một người con gái tính tình như mưa như nắng. Tôi biết cười an nhiên sau những giờ dài chờ đợi một người. Rồi thì mình bênh vực nhau như thể bênh vực thứ niềm tin mỏng manh của trái tim. Mình cho rằng người kia là nơi để trở về, là bình yên giữa tất cả gập ghềnh cay đắng.

Rất lâu sau, câu chuyện của chúng ta chỉ còn được nhớ lại như là những giọt nước mắt. Có đôi lân tôi cất tiếng gọi một người giữa đêm, ở khoảnh khắc vừa bước ra khỏi giấc mơ. Những lời chưa nói thi thoảng vẫn ồn ào trong tâm trí. Thế rồi vẫn chọn im lặng, mặc kệ mọi thứ vỡ đôi.

Thiêng liêng nào phải là khi ta không có gì để cho nhau! Thay đổi đâu giúp được gì, khi mà người đối diện cho rằng ta với người vốn dĩ “không hợp”. Và duyên số ngày ấy có ý nghĩa gì đâu, ngày một bàn tay tìm thấy một bàn tay khác, để bắt đầu lại một cuộc nắm níu.

Có khi tất cả những năm tháng đó chỉ để lại một ý nghĩa, rằng ngày xưa ta đã từng vì một người mà thay đổi. Dù những kí ức ấy sẽ mãi chẳng trở về.