Phụ nữ có quyền ghen nhưng ghen sao cho đàn ông họ nể…

Đàn bà con gái, trong tình yêu, tất nhiên có quyền ghen. Nhưng phải ghen làm sao cho bọn đàn ông con trai nó nể, nó sợ, chứ đừng để khinh thường mình, khinh thường luôn cả tình của mình.


Đừng hay lục lọi đời tư cá nhân của người yêu. Đừng xem chi mấy tin nhắn điện thoại, mấy inbox facebook, theo dõi chi mấy cuộc gặp mặt ở ngoài của anh. Đừng tự làm mình đau lòng. Trong thời gian đó, ta hãy tự chăm sóc, hoàn thiện mình hơn, luôn vun đắp tình cảm của cả hai hơn, âm thầm mà giữ lấy người. Đó mới là cách giữ bền chặt nhất. Sau này có ra sao, cũng không hối tiếc.

Đừng vì nghe phong thanh những tin đồn thất thiệt mà làm khổ người mình yêu. Thà đừng yêu, một khi đã yêu, thì phải đặt niềm tin vào nhau. Tình yêu không có niềm tin, sẽ không lớn nổi. Thậm chí dù có bắt tại trận, cũng phải giữ được bình tĩnh mà đối chất. Xem kẻ kia là ai, xem anh trả lời thế nào. Xem người còn muốn ở, hay đi. Chứ đừng lồng lộn lên, đánh mất đi sự tốt đẹp của bản thân mình, khiến bọn thay lòng càng tưởng bản thân chúng có giá lắm.

Nếu người muốn ra đi, thì cứ để họ đi. Giữ chi một người đã thay lòng, càng làm nỗi đau thêm sâu. Cũng đừng mắng nhiếc, hận thù gì họ. Đơn giản là duyên nợ đã hết. Đơn giản là tim người đã không còn yêu. Tiếp tục bước đi tìm hạnh phúc mới cho mình. Tìm một người suốt đời không rời xa ta nữa. Tình yêu, phải qua đôi ba lần phép thử mới gặp được nhau. Đừng đau lòng.

Mọi đàn bà con gái, hãy nên yêu và ghen như thế. Ví như có một món đồ, đừng cố soi vết bẩn của nó, mà hãy cố luôn lau chùi thật sạch nó. Và khi bản thân nó tự vấy bẩn rồi, thì mạnh mẽ vứt nó đi, có thương có tiếc gì cũng cắn răng chịu, chứ đừng để nó tưởng mình còn giá trị lắm, khiến ta phải giựt giành. Hãy nên nhớ : Cách Giữ Nhất Là Không Giữ Gì

Hoàng Kim Ngân

Nguồn: dear.vn

Xem thêm: