Tôi đâu có ế...chỉ là tôi đang hẹn hò với tự do thôi

Hẹn hò với tự do là bạn không phải lo sợ ngày mai người mình yêu rời xa mình, không phải đau khổ khi hai người giận nhau, không phải tìm mọi cách để giải thích cho những sự hiểu lầm vu vơ, không phải lo lắng rằng hôm nay mình phải làm gì để người yêu mình thật vui…

“Bạn đang độc thân ư?”
“Không. Tôi đang hẹn hò với sự tự do”.

Tôi thích cái yên lặng của một quán cà phê nơi góc phố chật hẹp này, nhìn ra ngoài, xe cộ qua lại thưa thưa, tôi suy ngẫm về một điều gì đó mang tên “Niềm vui của những người độc thân”



Tình yêu luôn tràn đày màu sắc, sự lãng mạn, chính vì thế mà các bạn đang yêu luôn tràn ngập hạnh phúc. Nhưng các bạn chưa có người yêu thì cũng đừng buồn, bởi lẽ độc thân cũng có niềm vui riêng của nó và có những niềm vui mà ngay cả những người đang yêu cũng phải ghen tị.

Tại sao thời nay các cặp đôi lại dễ chia tay đến thế?

Yêu nhau xong, hết duyên, hết thích, hết cảm hứng dành cho nhau, thế là bỏ. Tuy nhiên, đã bao giờ người ta thử ngồi lại, và hỏi bản thân rằng: "Ơ, tại sao bây giờ yêu thì khó, mà chia tay thì dễ thế nhỉ"?



Bạn đang còn độc thân, bên cạnh bạn có rất nhiều bạn bè và bạn có thể thoải mái chơi với moi người mà không sợ người mình yêu không vui. Khi đó một ngày của bạn sẽ rất sôi động. Bạn luôn là chính mình, làm những gì bạn muốn. Tôi thường thấy hội độc thân là những người vui vẻ nhất.

Bạn là người độc thân thì bạn sẽ không gặp phải những tình huống sự giận hờn vô cớ, sự trách móc khi bạn trễ hẹn, sự quan sát của người kia,bạn sẽ có rất nhiều thời gian dành cho mình. Bạn cũng ít phải lo lắng khi thấy tin nhắn từ một ai đó chưa đến với mình, hay những câu hỏi nghi ngờ đặt ra với một ai đó. Bạn không quá phải đau đầu vào những dịp đặc biệt vì không biết tặng quà gì bởi với những người độc thận như bạn quà gì cũng được.

Là người độc thân sẽ khiến bạn ngày càng trở nên mạnh mẽ. Bạn luôn tự ý thức rằng những lúc bạn cô đơn và buồn nhất bạn không thể chia sẻ với những người bạn bình thường vì họ cũng có những chuyện của họ. Bạn không thể để họ phải lo lắng cho bạn, người đặc biệt thì bạn không có, vậy là bạn sẽ phải tự mình vượt qua tất cả. Bạn luôn biết chủ động trong mọi chuyện vì bạn không có người luôn bên cạnh nhắc nhở. Và bạn luôn biết tự chăm sóc bản thân, khi vui thì bạn tán chuyện với tất cả mọi người, khi buồn thì bạn viết nhật kí, blog và tôi dám khẳng định với bạn những người độc thân đời sống nội tâm của họ phong phú hơn các bạn đang yêu.

Hãy vui vì bạn đang còn độc thân. Hãy cảm thấy hạnh phúc vì một ngày bạn vẫn đang còn độc thân là một ngày bạn không phải lo sợ ngày mai người mình yêu rời xa mình, không phải đau khổ khi hai người giận nhau, không phải tìm mọi cách để giải thích cho những sự hiểu lầm vu vơ, không phải lo lắng rằng hôm nay mình phải làm gì để người yêu mình thật vui…

“Bạn đang độc thân ư?”

“Không. Tôi đang hẹn hò với sự tự do”.

-Aki-